“หนูฝันดี” เพราะแม่เลือกหมอนดี

Last updated: 11 พ.ค. 2563  |  1921 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“หนูฝันดี” เพราะแม่เลือกหมอนดี

สิ่งสำคัญของการนอนหลับที่ดี นอกจากบรรยากาศที่น่านอน อากาศที่เย็นสบาย ไม่มีเสียงดังรบกวน รวมไปถึงคนข้างๆ ที่นอนด้วยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ “ชุดเครื่องนอนที่ดี” ทั้งที่นอนที่ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไป ผ้าห่มที่อุ่นกำลังพอดี หมอนที่หนุนสบายเหมาะกับรูปแบบการนอนของผู้นอน ถ้าหากเลือกชุดเครื่องนอนที่ไม่เหมาะกับผู้นอนแล้ว การนอนหลับฝันดี อาจกลายเป็นฝันร้ายในวันรุ่งขึ้น เพราะอาการปวดร้าวทั้งคอและหลังก็เป็นได้…



 “เด็กทารกจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอน นอนได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
เพราะฉะนั้นหากจะต้องเลือกหมอนให้กับเขา จะต้องพิถีพิถันกันนิดนึงค่ะ”


  ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “หัวของหนู”
หัวหรือศีรษะ ถ้าเทียบกับร่างกายที่เล็กน่าอุ้มน่ากอดของเด็กทารกแล้วละก็ หัวจะมีขนาดโตกว่าร่างกายส่วนอื่น หากลองวัดเส้นรอบหัวจะเห็นว่ามีขนาดอยู่ที่ประมาณ 35 เซนติเมตร หรือเทียบเท่ากับ 1 ใน 4 ของร่างกายเลยล่ะค่ะ



  “หมอนแต่ละแบบ” แตกต่างกันอย่างไร
หมอนมีหลายประเภทขึ้นอยู่กับช่วงอายุของเด็กและการใช้งานดังนี้ค่ะ
  หมอนหลุม พ่อแม่หลายท่านอยากให้ลูกนอนคว่ำบ้างแต่ลูกไม่ยอมนอน การใช้หมอนหลุมสามารถช่วยแก้ปัญหาลูกไม่ชอบนอนคว่ำได้ การเลือกหมอนให้ลูกน้อยควรเลือกที่ผลิตจากผ้า Cotton เนื้อสัมผัสนุ่ม ขนาดที่พอดี หมอนหลุมหมี DSbaby ขนาด 23x30 ซ.ม. เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 เดือนถึง 1 ขวบ
  หมอนหนุน เพื่อการนอนหลับที่สบายและผ่อนคลายของลูกน้อย ต้องมีความนุ่มที่พอดีกับน้ำหนักการนอนของเด็ก สามารถถอดซักทำความสะอาดได้ง่าย หมอนหนุน Memory Foam เกรด A ของ DSbaby มีให้เลือก 2 ขนาดคือ S และ L เหมาะสำหรับเด็กอายุ 7 เดือนจนถึง 3 ขวบ
  หมอนข้าง เด็กแรกเกิดยังไม่ชินกับโลกภายนอกเท่าไหร่ การมีหมอนข้างอยู่ข้างๆ จะทำให้เขารู้สึกนอนหลับอย่างปลอดภัยมากขึ้น การเลือกหมอนข้างควรเลือกที่เบา ไม่แข็ง ไม่หนัก และไม่ใหญ่เกินไป สามารถซักทำความสะอาดได้ง่าย หมอนข้างของ DSbaby ผลิตจากผ้าคอตตอน 100 % เสริมด้วยใยสังเคราะห์ ขนาด 45x11 ซ.ม เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดจึงถึง 1 ขวบ

 

Tips

“หมอนสำหรับเด็กทารก”  หากคุณพ่อคุณแม่จะต้องเลือกหมอนให้กับลูกน้อยจะต้องให้ความสำคัญกับ 3 ข้อต่อไปนี้
1. ขนาดและรูปทรง ต้องเลือกขนาดที่เหมาะสมกับตัวเด็ก และรูปทรงของหมอนต้องรองรับกับศีรษะของลูกได้พอดี ไม่สูงจนเกินไป เพราะฉะนั้นพ่อแม่จึงไม่ควร ให้ลูกใช้หมอนเดียวกับของผู้ใหญ่
2. ความหนานุ่ม หมอนที่ดีสำหรับเด็กทารกไม่ควรแข็งจนเกินไป และก็ไม่ควรนุ่มจนศีรษะยุบลงไปกับหมอน แต่ต้องมีความนุ่มนวลที่กำลังพอดี เพื่อไม่เป็นปัญหาในการเคลื่อนไหวขณะนอนหลับของเด็กทารก การนอนหลับจะได้ต่อเนื่องและยาวนาน
3.ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ข้อนี้สำคัญมากหมอนสำหรับเด็กทารก หมอนที่ดีควรเป็นใยสังเคราะห์ เพราะสามารถซักล้างได้ง่าย ไม่ควรใช้นุ่น ฟองน้ำ ขนนก ผ้าขนสัตว์ ผ้าสำลี สาเหตุของไรฝุ่นสะสม ซึ่งไรฝุ่นจะทำให้เกิดอาการคันตามร่างกาย ทำให้แสบจมูก ไอ จาม น้ำมูกไหล เจ็บคอ ก่อนพัฒนาความร้ายแรงไปสู่โรคภูมิแพ้และหอมหืดในอนาคต

 

 
Tips


“รายละเอียดที่ไม่ควรมองข้าม” หมอนที่ดีสามารถช่วยให้ลูกน้อยของคุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีความสุข หลับได้ลึก หลับได้นาน และตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น แจ่มใส
A. การตัดเย็บ
นี่คือสิ่งแรกที่จะบอกถึงคุณภาพของหมอนสำหรับเด็ก วิธีการเลือกที่ดีที่สุดคือสำรวจดูขอบหมอนว่าเก็บรายละเอียดของเส้นด้ายดีไหม เย็บแน่นหนามากพอหรือเปล่า ยิ่งตัดเย็บสวย แน่นหนาแข็งแรงเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการการันตีคุณภาพของการใช้งาน และความปลอดภัยเมื่อใช้งาน
B. เนื้อผ้า
ผิวของเด็กแรกเกิดบอบบางมาก หมอนที่ดีต้องไม่มีผิวสัมผัสที่หยาบกระด้าง ไม่เป็นขุย เป็นขน เพราะจะเป็นอันตรายหากลูกน้อยซนจนดึงเส้นใยหลุดแล้วเอาเข้าปาก ผ้าฝ้ายและผ้าสาลูคือผ้าที่เหมาะสมสำหรับการนำมาตัดเย็บหมอน

 

สุดท้าย…DSbaby เชื่อว่า ฝันดีของลูก คุณแม่สร้างได้ค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้