“ศิลปะการจัดห้องนอนให้ลูกน้อย”

Last updated: 11 พ.ค. 2563  |  1179 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ศิลปะการจัดห้องนอนให้ลูกน้อย”

เป็นธรรมดาของพ่อแม่มือใหม่ มักจะเห่อลูกน้อยที่กำลังจะลืมตามาดูโลกในอนาคตอันใกล้ไม่ว่าจะเป็นการเข้าคอร์สเรียนการเลี้ยงลูก เทคนิคการรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ  การจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก บางครอบครัวเตรียมไว้เผื่อใช้ได้ถึงตอนโต รวมไปถึงการจัดเตรียมห้องนอนไว้ต้อนรับเจ้าหนูด้วย

ซึ่งแต่ละครอบครัวก็จะมี “ศิลปะ” การจัดห้องนอนให้ลูกที่แตกต่างกันไป ตามเหตุผลและความชื่นชอบ แต่เหนือสิ่งอื่นใดการจัดห้องนอนให้กับลูก พ่อแม่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหนูเป็นหลักนะคะ…ว่าแต่คุณล่ะ จัดห้องนอนให้ลูกน้อยแบบไหน

“ศิลปะจากธรรมชาติ”
แรงบันดาลใจการจัดห้องนอนสไตล์ธรรมชาตินั้นเพื่อให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย สบาย สดชื่น เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สัมผัสได้ถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง อาจจะเป็นห้องนอนโทนสีขาวเขียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วย Wallpaper ลายใบไม้  จะให้ความรู้สึกเหมือนนอนกลางป่าเขา เพื่อให้เด็กๆ ได้ซึมซับธรรมชาติ ปลูกฝังการรักษ์โลกไปในตัวได้ด้วย หรืออาจจะเป็นโทนสีอิฐ สีน้ำตาลของหิน ดิน ไม้ สีครีม สีขาว ซึ่งเป็นโทนสีธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย

 

“ศิลปะเพื่อการเรียนรู้”
ไอเดียที่แท้จริงของการจัดห้องนอนแนวนี้คือการโฟกัสให้ลูกน้อยได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ภายในห้อง เพราะตาของเด็กทารกแรกเกิดมีความไวต่อสีมาก โดยเฉพาะสีที่ตัดกันอย่างชัดเจน สำหรับเด็กแรกเกิดยังไม่ถึง 1 เดือน จะมองเห็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว และเมื่อเขาอายุ 5 เดือนขึ้นไป เขาจะเริ่มแยกแยะระหว่างสีที่ใกล้เคียงกันอย่างสีแดงกับสีส้มได้ การจัดแต่งห้องนอนจึงเน้นไปที่สีสันสดใส หลากหลาย ตกแต่งด้วยตุ๊กตาน่ารัก โมบายหลายสี นอกจากเด็กๆ จะชื่นชอบแล้ว ยังส่งเสริมพัฒนาการด้านการมองเห็น เพิ่มการเรียนรู้ ให้กับลูกน้อยได้ด้วย

 

“ศิลปะร่วมสมัย คุมโทน มีสไตล์”
สำหรับพ่อแม่ยุคใหม่ที่หลงใหลในงานดีไซน์ มี Lifestyle ที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร ไม่แปลกที่ห้องนอนของลูกๆ เขา จะแตกต่างจากห้องนอนเด็กๆ ทั่วไป เป็นการจัดห้องนอนเน้นการใช้สีที่ไปในทิศทางเดียวกัน แต่จะเลือกใช้สีหลักเพียง 1 - 2 สีเท่านั้น และมักจะเป็นสีเข้ม สีไม่ฉูดฉาด หรือสีเอิร์ธโทน ตกแต่งด้วยลวดลายที่มีเอกลักษณ์ หรือภาพผลงานศิลปะจากศิลปิน

 
“ศิลปะเสริมดวง” (เน้นฮวงจุ้ย)
สำหรับพ่อแม่สายมูต้องเปิดตำราการจัดห้องเสริมดวงให้กับลูกน้อยกันเลยทีเดียวเชียวค่ะ จะวางสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ทุกอย่างมันมีตำแหน่งที่ดีและเหมาะสมของมัน!!! เตียงต้องอยู่ตรงนี้เท่านั้น ต้องหันไปทิศนี้เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆให้กับลูก ตู้ต้องสูงไม่เกิน 1 เมตร ผ้าปูที่นอนต้องเป็นสีมงคลเสริมดวงให้ลูก สีต้องห้ามสำคัญมาก อย่าเผลอมีในห้องเด็ดขาด และอะไรที่เขาว่าวางแล้วเสริมการเรียนรู้ มีแล้วเสริมการนอนหลับที่ดี พ่อแม่สายมูจัดหนักจัดเต็มมากเพื่อลูกน้อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด “พ่อแม่สายมู” ต้องมองถึงความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นหลักด้วยนะคะ



  อย่างที่กล่าวไปข้างต้น…
ไม่ว่าคุณพ่อ คุณแม่จะจัดห้องนอนให้ลูกแบบไหน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือความปลอดภัยของลูกน้อย รวมไปถึงการเลือกเครื่องนอนให้กับลูกน้อยด้วย เพราะการนอนหลับที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นของความสุขนะคะ ^^

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้