ทายนิสัยลูกน้อยจาก 5 ท่านอน

Last updated: 11 พ.ค. 2563  |  20249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทายนิสัยลูกน้อยจาก 5 ท่านอน

คุณพ่อ คุณแม่ ทราบไหมคะว่า เรื่องราว “การนอน” ของลูกน้อย สามารถทำนายลักษณะนิสัยของเขาในอนาคตได้ด้วย ซึ่งทฤษฎีต่อไปนี้เป็นการวิเคราะห์แบบจิตวิทยาล้วนๆ ไม่ได้มีหลักวิทยาศาสตร์หรืองานวิจัยใดอ้างอิงนะคะ เพราะฉะนั้นต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ  ^___^

มาดูกันค่ะ ว่าลูกน้อยของคุณชอบนอนท่าไหน และมีความเป็นไปได้ไหมที่จะมีลักษณะนิสัยในอนาคตดังต่อไปนี้….


1. ท่านอนตะแคง
หากลูกของคุณชอบนอนตะแคงอยู่บ่อยๆ ทำนายนิสัยในอนาคตได้ว่า โตขึ้นเขาจะเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ร่าเริง มีความสุข ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ไม่กังวลต่ออนาคตที่ยังมองไม่เห็น เขาจะยิ้มรับปัญหาที่เข้ามา และสามารถแก้ไขปัญหาไปได้อย่างใจเย็น ค่อนข้างเป็นคนที่ใช้สติในการดำเนินชีวิตนะคะ…



2. ท่านอนคว่ำ
ในส่วนลักษณะนิสัยของเด็กที่ชอบนอนคว่ำนั้นคือ เมื่อโตขึ้นเขาจะเป็นคนที่ชอบการผจญภัย รักอิสระ เขามีมุมร่าเริงสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี แต่ก็แอบมีอารมณ์อ่อนไหวได้ง่าย ทำให้เป็นคนที่ไม่ค่อยไม่เปิดใจกว้าง และไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองมากนัก อีกทั้งยังเป็นคนที่คิดมากต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์

 

3. ท่าปลาดาว
ท่านอนปลาดาว เป็นท่านอนหงายและชูแขนขึ้นทั้ง 2 ข้าง ถ้าลูกน้อยของคุณพ่อ คุณแม่ชอบนอนแบบนี้ ทายนิสัยได้ว่าเขาจะเป็นคนจริงใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่น เป็นที่ปรึกษาที่ดี เพราะเขาพร้อมที่จะรับฟังผู้อื่นโดยที่ไม่ตัดสินคนอื่นด้วย อีกทั้งเขายังเป็นคนที่ไม่ชอบเป็นจุดสนใจสักเท่าไหร่ เป็นเด็กที่มีความเป็นตัวเองสูงมาก รักความสะดวกสบาย และเป็นคนรักสวยรักงาม

 
4. ท่านอนเหมือนเด็กทารกในครรภ์
ท่านอนแบบนี้เป็นท่ายอดฮิตของเด็กๆ ในตอนที่ยังเป็นทารก หากเจ้าตัวน้อยของคุณพ่อคุณแม่นอนท่านี้ ให้รู้เลยว่าลูกเป็นเด็กที่ขี้อายและอ่อนไหวกับสภาพแวดล้อมที่ยังไม่คุ้นชิน เช่น การย้ายโรงเรียน การไปเล่นสนามเด็กเล่น เขาจะไม่ค่อยกล้าเข้าไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ แต่เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มชินกับสภาพแวดล้อมรอบตัวแล้ว จะกลายเป็นเด็กสายลุยทันที จะกล้าแสดงออก (พร้อมบวกมาก) ทำให้ภายนอกดูเหมือนจะห้าว หนักแน่น มั่นคง แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมาก

 
5. ท่านอนตะแคงและมีมือหนึ่งไว้ข้างหน้า
ลักษณะนิสัยของเด็กที่ชอบนอนตะแคงและมีมือหนึ่งวางไว้ข้างหน้า ภายนอกของเขาเหมือนคนที่เปิดใจยอมรับอะไรได้ง่าย ไม่คิดมาก แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นเลย… เขาเป็นคนที่ค่อนข้างขี้ระแวง เชื่อคนยาก มีความขี้สงสัย จะไม่ยอมไว้ใจใครง่ายๆ ย้ำคิดย้ำทำ เมื่อต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง เขามักใช้เวลาคิดทบทวนค่อนข้างนาน ต้องมีการวิเคราะห์ผลดี ผลเสีย เพื่อให้แน่ใจจริงๆ เขาจะไม่ทำสิ่งที่เขาไม่เชื่อ หรือไม่มั่นใจ


ลูกน้อยของคุณชอบนอนท่าไหนบ้างคะ มาแชร์กันได้ใน facebook ของ DSbaby นะคะ (พร้อมขอภาพประกอบ)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้